123

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย ครั้งที่ 3




บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

วัน พุธ  ที่ 25  เดือน มกราคม ปี 2559 เวลาเรียน 08:30 - 12:30น.


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ แขนขาด้วนแต่กำเนิดผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ภาพ เคลื่อนไหว ดอกไม้ ดุ๊ ก ดิ๊ ก


ความรู้ที่ได้รับ



ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
4. เด็กที่มีความบกพร่องทางการพูดและภาษา
(
Children with Speech and Language Disorders)


เด็กที่มีความบกพร่องทางการพูด
หมายถึง เด็กที่มีความบกพร่องซึ่งเกิดจากการพูดผิดปกติ ในด้านความชัดเจนในการปรับปรุงแต่งระดับและคุณภาพของเสียง จังหวะและขั้นตอนของเสียงพูด
1. ความบกพร่องในด้านการปรุงเสียง (Articulator Disorders) 

2. ความบกพร่องของจังหวะและขั้นตอนของเสียงพูด (speech Flow Disorders)
3. ความบกพร่องของเสียงพูด
(
Voice Disorders)


ความบกพร่องทางภาษา 
1. การพัฒนาการทางภาษาช้ากว่าวัย (Delayed Language)  
2. ความผิดปกติทางการพูดและภาษาอันเนื่องมาจากพยาธิสภาพที่สมอง โดยทั่วไปเรียกว่า
Dysphasia
หรือ aphasia


5. เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ (Children with Physical and Health Impairments)

โรคลมชัก (Epilepsy)
1.การชักในช่วงเวลาสั้น ๆ (Petit Mal)
2.การชักแบบรุนแรง (Grand Mal)
3.อาการชักแบบ Partial Complex
4.อาการไม่รู้สึกตัว (Focal Partial)
5.ลมบ้าหมู (Grand Mal)
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Grand Mal




ซี.พี. (Cerebral Palsy) 
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Cerebral Palsy


1.กลุ่มแข็งเกร็ง (spastic)
2.กลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นเอง
(
athetoid , ataxia)
3. กลุ่มอาการแบบผสม (Mixed)


กล้ามเนื้ออ่อนแรง (Muscular Distrophy)
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง


โรคทางระบบกระดูกกล้ามเนื้อ (Orthopedic)
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โรคทางระบบกระดูกกล้ามเนื้อ



โปลิโอ (Poliomyelitis)
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Poliomyelitis


โรคกระดูกอ่อน (Osteogenesis Imperfeta)
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โรคกระดูกอ่อนในเด็ก


โรคศีรษะโต (Hydrocephalus)
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โรคศีรษะโต



โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ (Rheumatoid arthritis)
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์



แขนขาด้วนแต่กำเนิด (Limb Deficiency)

การนำไปประยุกต์ใช้
- จากความรู้ที่ได้รับมานี้ช่วยให้ได้เข้าใจอาการต่างของแต่ละโรค และสามารถให้การช่วยเหลือเด็กในเบื้องต้นได้และการสังเกตเด็กที่มีอาการต่างเพื่อให้การจัดการเรียนการสอนได้เหมาะสมกับเด็ก


ผลการประเมิน

การประเมินตนเอง
- ตั้งใจเรียนและเข้าเรียนตรงเวลา 
- มีความสุขในการเรียน

การประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆตั้งใจเรียน 

การประเมินอาจารย์
- อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา และตั้งใจสอนมาก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ภาพ เคลื่อนไหว ดอกไม้ ดุ๊ ก ดิ๊ ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น